Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Thử nghiệm rom cook trên Nokia X

Nokia X có thể cài rom cook như bao chiếc điện thoại Android khác, thậm chí nó còn dễ hơn HTC hay Sony thường phải mở khoá bootloader trước. Hiện tại mới chỉ có 1 bản rom cook được phát triển cho Nokia X, bản rom được mong đợi nhiều là CyanogenMod thì vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Bài viết này mình sẽ thử nghiệm rom cook xem nó có chạy tốt trên cấu hình của Nokia X không, việc cài rom cook có thể làm bạn bị mất bảo hành của máy vì thế mình sẽ không hướng dẫn chi tiết tại đây.

Còn một lý do khác của việc không làm hướng dẫn chi tiết vì bản rom hiện tại chưa phải là bản rom mong muốn, khi mà CyanogenMod cho Nokia X chính thức ra mắt thì mình sẽ làm bài hướng dẫn luôn. Bản rom trong bài viết này là Lewa OS, tham khảo: [ROM]Lewa OS for Nokia X. Lưu ý là khi mình ở firmware 11.1.1 thì không cài recovery mode được, nên phải quay về bản 10.x lại rồi sau đó cài recovery như hướng dẫn trong link bên xda.

Cảm nhận về rom cook Lewa OS: chạy mượt và nhanh hơn so với rom gốc khá nhiều. Tất nhiên cấu hình của Nokia X cũng chỉ có giới hạn nhưng mượt hơn rom gốc đã là khá tốt rồi. Việc cài rom cook này giúp cho bạn dùng X như một chiếc điện thoại Android 2 sim bình thường, với đầy đủ các dịch vụ của Google. Các phím cảm ứng truyền thống của Android sẽ xuất hiện trên màn hình. Rõ ràng việc cài một bản rom thuần Android vào đã giúp ích rất nhiều cho Nokia X.

Nếu trong thời gian tới mà các bản update firmware của Nokia X vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu người dùng hoặc nó vẫn cùi như hiện tại thì rom cook vẫn ngon hơn. Hi vọng Cyanogen sớm mang Android 4.4 Kitkat lên Nokia X.