Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

[Ứng dụng WP] Magnify Beta - trình đọc tin tức RSS giao diện đẹp, nhanh, miễn phí

Magnify-Beta (500x374).

Hẳn chúng ta thường có thói quen đọc tin tức trên web bằng thiết bị di động mỗi ngày. Nếu dùng trình duyệt để mở từng trang tin thì thật mất thời gian, vì vậy bạn có thể dùng các phần mềm đọc RSS để quản lý các nguồn tin ưa thích của mình. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một ứng dụng đọc tin RSS khá là hay trên Windows Phone với tên gọi Magnify Beta. Ứng dụng do SYM phát hành và vừa được cập nhật phiên bản 3.0.7 với nhiều tính năng mới.

Sự khác biệt giữa Magnify Beta và các ứng dụng đọc RSS khác trên Windows Phone là giao diện rất đậm phong cách Modern UI, hiển thị trực quan. Vẫn là các ô vuông tương ứng với mỗi nguồn tin nhưng nó sẽ hiển thị dạng Live Tile, cập nhật liên tục và bạn có thể thao tác với các ô này như phóng to, thu nhỏ, bỏ chọn (Unpin) tương tự như giao diện Start Screen. Có nhiều cách để thêm nguồn tin vào danh mục trong Magnify Beta, bạn có thể chọn theo danh sách nguồn tin có sẵn hoặc tự thêm các nguồn tin riêng của mình bằng cách nhấn vào nút Add > Search và gõ tên trang web cần lấy RSS.

Magnify-Beta-01.
Giao diện 3D khi đọc tin.

Với bản cập nhật mới 3.0.7, Magnify Beta có thể lấy toàn bộ thông tin từ một liên kết RSS và cho phép bạn đọc cả bài báo với hình ảnh và video đầy đủ bên trong ứng dụng thay vì phải mở lại bằng trình duyệt. Đặc biệt khi xem một video YouTube được đính trong bài viết, ứng dụng sẽ tự chuyển video sang MetroTube. Thêm vào đó, khi vuốt chọn giữa các đầu tin trong một danh mục, các tin sẽ hiển thị theo hiệu ứng parallax và khi bấm vào một tin để xem, hiệu ứng xoay lật 3D cũng xuất hiện khi bạn cuộn lên xuống để đọc nội dung.

Ngoài những cải tiến về giao diện, Magnify Beta cũng hỗ trợ hiển thị Live Tile cho từng nguồn tin khi bạn Pin ra màn hình chính và hiển thị tin tức ngoài màn hình khóa Lock Screen. Tuy nhiên, có một điểm mình chưa hài lòng trên ứng dụng này là tiêu đề các tin hiển thị bằng một bộ font không phải Unicode. Đồng ý là việc sử dụng font này sẽ tiết kiệm không gian, cho phép nội dung tiêu đề hiển thị nhiều hơn nhưng các ký tự riêng của tiếng Việt buộc phải hiển thị bằng font Segoe, khá là mất thẩm mỹ.

Magnify Beta là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tải về bằng mã QR dưới đây. Nếu xem bài viết này bằng điện thoại WP, bạn có thể nhấn vào biểu tượng ứng dụng để tải về trực tiếp.

Magnify-Beta (200x200). Magnify-Beta-QRCode (200x200).