Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Đánh giá Bộ ảnh chụp nhanh HTC M8

HTC M8 2.

Có rất nhiều thông tin và sự quan tâm về chiếc Camera kép của HTC M8. Đại khái là M8 có 2 camera sau được HTC gọi là Ultrapixel 4.1 và hai camera này kết hợp với nhau để bạn có thể chụp một tấm ảnh, rồi sau đó có thể chỉnh sửa điểm nét ở các vùng có trường ảnh tách biệt khác nhau. Trước khi xem xét thực tế khả năng này thế nào, mời các bạn xem bộ ảnh chụp rất nhanh bằng M8 và sẽ có đánh giá chi tiết cho các bài sau.

Ảnh resize để up. Không chỉnh sửa.


Vài nhận định sơ bộ:
  1. Khả năng lấy nét nhanh. Độ sắc nét tốt. Ở những khung cận cảnh hoa lá cành, chúng ta thấy độ chuyển màu và DOF rất mềm mại.
  2. Màu sắc ít bị xử lý giả tạo. WBA tốt ở môi trường ánh sáng ngoài trời; trong nhà cần tinh chỉnh bằng tay và không luôn luôn chính xác màu ở môi trường trong nhà.
  3. Dãi màu không có chiều sâu. Dĩ nhiên cảm biến ảnh điện thoại nhỏ nên đây là điểm yếu chung. Nhưng, mình vẫn kỳ vọng ở HTC về dãi màu nhiều hơn để được như nhiều dòng điện thoại khác đã làm được. Nếu khung ảnh có các vùng chênh sáng thì mất chi tiết rất nhiều. Nếu đo sáng đủ vùng tối thì vùng sáng mất chi tiết thảm hại và ngược lại. Đây là điểm yếu của HTC từ các dòng trước đến M8. Cá nhân mình thích chụp chênh sáng, nên hơi buồn về điểm yếu này.
  4. Khả năng khử nhiễu vùng tối của M8 rất tốt. Những tấm ảnh zoom 100% khi chụp ít nhiễu hạt vùng tối, và dĩ nhiên là bệt màu vùng tối và mất chi tiết.
  5. File ảnh có kích thước đủ để in ảnh kích thước 45x70cm. Đây là nhu cầu của nhiều người hiện nay.
  6. Khả năng "chụp trước lấy nét sau":
Với mình, cái CAMERA phải là cái CAMERA trước khi lãnh thêm nhiệm vụ khác.
Mời các bạn xem thử.

m8.

Đây là ảnh gốc - Chụp bình thường giơ máy lên bấm
IMAG0230.

Lấy nét sau vào củ tỏi
IMAG0230_1.

Lấy nét sau khi chụp vào bình hoa
IMAG0230_2.


Lấy nét sau khi chụp vào cầu thang
IMAG0230_3.

Chọn "mờ hậu cảnh" sau khi chụp
IMAG0230_4.

HTC M8 có rất nhiều hiệu ứng để nghịch sau khi chụp, thử 1 cái:
IMAG0230_5.

Và ...
IMAG0230_6.


Đo sáng vào con đường ... :(
IMAG0124 copy.

Đo sáng vào vùng ven mặt trời... :)
IMAG0160a.