Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Reuters: Đối tác sẽ sản xuất panel màn hình cho iPhone 6 vào tháng 5

[​IMG]

Dẫn lời từ các đối tác cung ứng linh kiện, Reuters hôm nay đưa tin Japan Display sẽ bắt đầu sản xuất tấm màn hình cho iPhone thế hệ tiếp theo (iPhone 6) vào tháng 5 với kích cỡ 4"7. Ngoài đối tác sản xuất màn hình kể trên, Apple còn hợp tác với Sharp và LG Display để sản xuất panel màn hình cho iPhone thế hệ mới vào tháng 6. Việc sản xuất panel màn hình cho model iPhone 5"5 được cho bị hoãn lại do những khó khăn về công nghệ chế tạo.

Nhiều tin đồn từ lâu cho biết iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có hai kích thước màn hình là 4"7 và 5"5, to hơn so với 4" của iPhone 5s hiện tại. Việc Apple và đối tác phải hoãn sản xuất panel 5"5 vì họ gặp khó khăn với công nghệ màn hình in-cell, công nghệ này cho ra panel mỏng hơn nhờ gộp lớn cảm biến cảm ứng vào tấm LCD. Nhằm đối phó tạm thời với khó khăn này, Apple được cho sẽ dùng công nghệ cũ cho màn hình trên model 5"5 cho tới khi nào họ và đối tác có thể áp dụng công nghệ in-cell.

Apple đang đi gần hết chu kỳ giữa sản phẩm iPhone (2 năm một) và trong năm nay, một chiếc iPhone với thiết kế mới sẽ ra mắt, có thể là hai phiên bản với hai kích thước màn hình khác nhau. Nhiều hình ảnh rò rỉ được cho là của iPhone 6 đã xuất hiện trên mạng nhưng chúng chưa được kiểm chứng, tất cả đều có thiết kế khác iPhone 5 với màn hình to hơn. Thời gian ra mắt dự kiến của iPhone 6 có thể vào mùa thu năm nay.

Nguồn: Reuters