Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Canalys: 34% smartphone được giao trên toàn thế giới trong Q1/2014 có màn hình từ 5" trở lên

Ti_trong_smartphone_theo_man_hinh.
Tỉ trọng smartphone bán ra trên toàn thế giới theo kích thước màn hình trong Q1/2014

Theo báo cáo từ hãng nghiên cứu Canalys, trong Q1 năm nay có tổng cộng 279,4 triệu chiếc smartphone được giao trên toàn thế giới, tăng 29% so với cùng kì năm ngoái nhưng giảm 4% so với quý liền trước. Trong số này có 34% là thiết bị sử dụng màn hình từ 5" trở lên. Canalys cho biết thêm rằng những mẫu máy thuộc hàng "phablet" đã tăng trưởng mạnh đến 369% so với hồi đầu năm 2013. "Thị trường này vẫn được dẫn dắt bởi Samsung với thị phần 44% trong số các máy có màn hình to hơn 5" và 53% nếu chỉ xét các máy từ 5,5" trở lên. Tuy nhiên, đã có một xu hướng không thể nhầm lẫn hướng đến các điện thoại màn hình to thuộc phân khúc cao cấp trong toàn bộ ngành công nghiệp", nhà phân tích Jessica Kwee cho biết.

Kwee tiếp tục: "Nhiều nhà sản xuất khác, ví dụ như Lenovo, Huawei, LG và Sony cũng đã ghi nhận doanh số khá tốt ở mảng này". Vị này nói thêm rằng Apple cần phải nhanh chóng đưa ra các mẫu iPhone có màn hình lớn hơn hiện nay nếu không muốn bị các đối thủ bỏ xa trong bối cảnh người tiêu dùng kì vọng những smartphone cao cấp đều có màn hình từ 5" trở lên. Ngoài ra, Canalys cũng đưa ra số liệu rằng trong số các điện thoại thông minh có giá từ 500$ trở lên (bản không khóa mạng), máy có màn hình trên 5" chiếm 47%, còn trong số 53% còn lại thì 87% là iPhone.

Nhìn ở khía cạnh hệ điều hành thì trong Q1/2014, 81% số smartphone bán ra chạy Android, 16% chạy iOS và 3% sử dụng WIndows Phone. Samsung tiếp tục là công ty có số máy được giao nhiều nhất với thị phần toàn cầu là 31%, Apple đứng hạng hai với 16%.

Nguồn: Canalys