Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Microsoft có thể công bố Surface Pro 3 tại sự kiện ngày 20 tháng 5

Surface_Pro_2.

Sự kiện giới thiệu dòng máy tính bảng Surface mới của Microsoft đã chính thức được xác nhận và sẽ diễn ra trong tuần tới tại New York. Bên cạnh những thông tin rò rỉ về một mẫu Surface mini thì rất có khả năng thế hệ Surface Pro thứ 3 chạy Windows 8.1 cũng sẽ được công bố tại đây.

Thông tin này bắt nguồn từ một chủ đề hỗ trợ do Microsoft đăng tải trong đó để lộ chi tiết hỗ trợ cho "Surface Pro 3 camera". Trước đây, CNET cũng đã thông báo rằng Microsoft có thể đang bổ sung một thiết bị chạy chip Intel mới vào dòng Surface bên cạnh phiên bản Surface mini dùng chip Qualcomm.

Theo Microsoft, tính đến quý vừa qua, doanh thu từ Surface đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng công ty vẫn chưa tiết lộ có bao nhiêu chiếc Surface đã được bán ra. Surface vẫn chưa thể cạnh tranh về doanh số so với các mẫu máy tính bảng khác như Apple iPad. Mặc dù vậy, Microsoft vẫn rất tin tưởng vào nền tảng của mình. Surface đã đóng vai trò như một thiết kế tham chiếu, tương tự như Google Nexus, kể từ khi được công bố cùng với Windows 8. Với sự chuẩn mực về thiết kế và cấu hình thì các OEM khác của Microsoft có thể dựa theo và phát triển các thiết bị của riêng mình nhằm làm phong phú hệ sinh thái Windows.

Nếu thông tin trên là chính xác thì Surface Pro 3 chỉ xuất hiện sau 6 tháng kể từ Surface Pro 2, ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái. Trong khi đó, phiên bản Surface Pro đầu tiên lại được phát hành vào tháng 2 2013. Vì vậy, Microsoft có vẻ như không có kế hoạch phát hành theo năm cho Surface. Bạn chờ đợi gì ở thế hệ Surface Pro thứ 3? CPU Haswell hay Broadwell, nhiều RAM hơn, đổi mới thiết kế hay bổ sung kết nối 3G? Mọi câu hỏi sẽ được giải đáp tại sự kiện diễn ra vào ngày 20 tháng 5 sắp tới.

Nguồn: TechCrunch