Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Điểm tin Hãng Parrot tung ra trực thăng điều khiển gắn camera 14MP ống kính mắt cá 180 độ

bebop_drone1.

Hãng Parrot, nhà sản xuất được biết đến với chiếc AR Drone 2.0, nay đưa ra model mới, chiếc AR Drone 3.0. Nó cũng có tên là Bebop. Các chiếc Bebop cơ bản là một chiếc máy ảnh bay với bốn cánh quạt. Chiếc máy ảnh này được trang bị ống kính mắt cá F2.2 góc nhìn 180 độ và cảm biến 14MP. Không có thông tin gì về kích thước cảm biến.

Có vẻ như Bebop sử dụng hệ thống ổn định ảnh điện tử, tương tự như một số điện thoại thông minh gần đây. Nó ghi lại một bối cảnh lớn hơn khung hình xuất ra, để tận dụng hình ảnh "thặng dư" vào việc ổn định ảnh (chống rung) và tạo hiệu ứng lia, nghiêng. Điều này có nghĩa những chiếc Bebop có thể ghi video một cách trơn tru ngay cả khi máy bay rung lắc mà không cần phải gắn thêm vài bộ phận ổn định ảnh cơ học như giàn gimbal.

bebop_drone4.bebop_drone3.
Oculus Rift 3D với Sky controller
Như chiếc đời trước, Bebop được điều khiển bằng điện thoại qua kết nối Wi-Fi. Đối với những người không chịu nổi độ bao phủ nhỏ của Wi-Fi thì Parrot cũng đã giới thiệu Skycontroller. Thiết bị này sử dụng thêm hàng loạt ăng-ten và bộ kích sóng để mở rộng phạm vi của Bebop tới hai cây số. Thiết bị bổ sung này có thể gắn điện thoại hoặc máy tính bảng lên đó. Một tính năng bổ sung nữa cho phép bạn truyền video trực tiếp từ Bebop tới mũ thực tại ảo Oculus Rift 3D, giúp bạn nhìn với góc nhìn của Bebop. Thời gian bay tối đa là 12 phút.

File phim full-HD được ghi trực tiếp vào bộ nhớ flash 8GB. Giá cả chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ hơn $1000. Hàng sẽ sẵn sàng trong quý IV năm nay.


Theo dpreview