Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Mang chế độ âm thanh Harman / Kardon lên HTC One M8 bản bình thường

Harman_Kardon_M8_one.

Như nhiều anh em cũng biết thì HTC One M8 có một phiên bản dành riêng cho nhà mạng Sprint với tính năng đặc biệt: hệ thống âm thanh của hãng Harman / Kardon (H/K) nổi tiếng. Thiết bị này sở hữu một con chip DAC riêng hỗ trợ âm thanh 24bit/192kHz kết hợp với phần mềm do H/K xây dựng nhằm cải thiện chất lượng nhạc. Và nhờ một lập trình viên trên diễn đàn XDA mà chúng ta có thể mang được phần mềm đó lên những chiếc One M8 bản bình thường. Như vậy, bạn có thể thưởng thức một phần âm thanh hay có được nhờ công nghệ của H/K mà không phải bỏ tiền đi sắm lại cả một cái điện thoại mới, khá là tuyệt phải không nào?

Để thực hiện việc flash tính năng H/K lên M8, trước tiên bạn cần có những điều kiện sau:
  • Máy đã developer unlock và đã root
  • Máy đã cài sẵn customer recovery
  • Máy đã S-OFF
  • Máy chạy ROM gốc hoặc ROM Cook dựa trên Sense 6, không áp dụng với ROM Google Play Edition
Nếu những khái niệm này nghe lạ lẫm hoặc bạn chưa biết cách thực hiện chúng trên chiếc M8 của mình, bạn nên tham khảo topic sau: Tổng hợp tất cả về root, S-OFF và Rom Cook cho One M8. Và đừng cố thử flash H/K lên One M7 (2013) nhé cho dù bạn có chạy Sense 6 đi chăng nữa. Nó sẽ làm M7 máy bị đứng đấy.

Một khi đã chuẩn bị xong hết các bước ở trên, hoặc đảm bảo máy mình đã thỏa điều kiện rồi thì bạn thực hiện từng bước sau:
  • Sao lưu toàn bộ lại hệ thống đề phòng có bất trắc xảy ra. Nên dùng cách sao lưu cả một ROM, xem cách thực hiện ở phần 6 của bài viết [Cơ bản] Phương pháp sao lưu dữ liệu trên Android.
  • Tải về tập tin hk_enable_and_adsp_update_v3.zip, chép nó vào M8
  • Tắt máy M8, khởi động vào recovery
  • Chọn Install zip from sdcard, duyệt tìm đến tập tin vừa chép, flash nó
  • Khởi động lại máy là xong. Bạn có thể vào Settings là sẽ thấy tùy chọn tắt bật chế độ Harman / Kardon thay cho chế độ BoomSound trước đây.
Harman_Kardon_M8_one_1.

Cảm nhận sơ bộ thì mình thấy rằng khi bật Harman / Kardon lên, lúc nghe bằng loa ngoài thì sự khác biệt so với hồi còn BoomSound là không nhiều, khó nhận ra. Còn khi mình cắm tai nghe vào và bật Harman / Kardon thì âm thanh nghe tròn hơn và hay hơn một chút. Anh em hãy thử xem sao nhé. Chúc thành công!

Nguồn: XDA