Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Knock Code trên điện thoại LG: mở máy dễ dàng hơn

tinhte_lg_knock_code.

Mình từng làm một video trình diễn khả năng của Knock Code tại Mobile World Congress tháng 3 vừa qua. Hôm nay, mình chia sẻ với các bạn chi tiết hơn về tính năng tuyệt vời này của những chiếc điện thoại LG. Knock Code được dùng để mở khóa màn hình điện thoại, việc mà chúng ta làm rất nhiều lần trong ngày. Lợi thế của Knock Code là không cần phải mở màn hình, gõ bất cứ vị trí nào trên màn hình, nhiều máy được trang bị tính năng này và thiết lập dễ dàng. Điểm kém của Knock Code khi so sánh với các giảm pháp vân tay là không hỗ trợ mua ứng dụng cũng như thanh toán trực tuyến.


Hoạt động:
Máy đang tắt màn hình, anh em muốn mở chỉ cần nhấn đúng thứ tự Knock Code mà anh em đã thiết lập trước đó ở bất cứ vị trí nào trên màn hình thì nó sẽ mở. Tức là chúng ta không cần phải tốn thêm một thao mở màn hình như là chúng ta vẫn làm với các giải pháp an ninh khác như là nhấn mã mở máy, vẽ pattern code hay quệt vân tay như iPhone 5S, Galaxy S5. Tỉ lệ mở khóa của Knock Code thành công rất cao, theo kinh nghiệm sử dụng của mình thì nó vượt qua vân tay của S5 và ngang với của 5S.

Trong quá trình thiết lập Knock Code thì anh em sẽ được yêu cầu chọn 4 số an toàn để phòng trường hợp quên thứ tự của Knock Code. Điều này là cần thiết, nhất là đối với anh em mới bắt đầu dùng Knock Code không để ý thứ tự và kể cả khi anh em rung tay.

Thiết lập:
Việc thiết lập Knock Code khá dễ dàng nếu so với các thiết lập nhận dạng vân tay hay nhận dạng khuân mặt rất nhiều. Anh em chỉ cần nhậm 2 đến 8 cái gõ lên màn hình ở 4 vị trí khác nhau 2 lần là xong. Cái này anh em coi Video sẽ thấy rõ hơn.