Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Hướng dẫn chia sẻ ảnh dưới dạng video clip ngắn trên HTC One M8

HTC_One_M8_Video_highlight.

Highlight là một trong những tính năng rất hay của dòng HTC One nói chung và One M8 nói riêng. Nó cho phép chúng ta tạo ra những đoạn video ngắn với thời lượng 30 giây để trình chiếu những tấm ảnh đã chụp trong một khoảng thời gian, một sự kiện hoặc một album nào đó. Những video do Highlight tạo ra có hiệu ứng màu sắc và hiệu ứng chuyển cảnh lạ mắt, lại có thêm nhạc nền nữa. Chính vì những lý do này mà bạn có thể dùng Highlight như một phương tiện để chia sẻ ảnh theo một cách mới lạ, vui vẻ và ngộ nghĩnh chứ không phải gửi từng tấm ảnh khô khan.

Video hướng dẫn

Để sử dụng tính năng Highlight, bạn sẽ cần đến trình xem ảnh mặc định của HTC (app tên là Gallery nếu bạn dùng giao diện tiếng Anh hoặc Bộ sưu tập nếu bạn dùng tiếng Việt). Sau khi chạy app này lên, bạn có thể chọn lấy một album hoặc một sự kiện ảnh đang có trong máy. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy ngay một đoạn video ở phía trên cùng màn hình, đó chính là clip Highlight được tạo sẵn rồi đấy. Hãy nhấn vào đó để tiếp tục tùy biến clip theo ý muốn của chúng ta.

1.

Trong giao diện mới xuất hiện, nửa trên màn hình sẽ là clip, nửa dưới là nơi để chúng ta thay đổi những thứ sẽ xuất hiện trong clip. Ở thẻ "Nội dung", bạn có thể chọn hoặc bỏ chọn những tấm ảnh nào bạn muốn đưa vào video Highlight. Lưu ý rằng nếu bạn có dùng M8 để quay video thì vẫn có thể lồng ghép chung với tính năng Highlight luôn, không có vấn đề gì. Bạn cũng có thể nhấn vào nút ba chấm ở phần clip để ra lệnh cho Highlight tự trộn lại nội dung hoặc chọn nội dùng nào sẽ là điểm bắt đầu/kết thúc clip.

2.

Trượt ngón tay sang bên phải, bạn sẽ thấy thẻ "Chủ đề". Mặc định HTC cung cấp cho chúng ta 12 chủ đề khác nhau, mỗi cái lại có nhạc nền và tông màu sắc cũng như hiệu ứng chuyển cảnh riêng. Bạn cứ từ từ thử hết những chủ đề đến khi thấy được một đoạn video hợp ý là được.

Cuối cùng, chúng ta cần phải chọn lại nhạc nền cho video Highlight. Như đã nói ở trên, mặc định HTC đã có sẵn nhạc nền theo từng chủ đề bạn chọn, tuy nhiên không phải lúc nào bài nhạc đó cũng phù hợp. May mắn là chúng ta hoàn toàn có thể lựa nhạc theo sở thích bằng cách trượt ngón tay sang thẻ "Nhạc", nhấn nút "Tìm kiếm thư viện của tôi". Khi đã chọn lấy một bài từ bộ nhớ máy, bạn có thể nhấn vào nó thêm lần nữa để cắt cúp lại thời lượng cho phù hợp. Chỉ việc di chuyển hai thanh kéo đến vị trí mong muốn là ổn.

3.

Bước cuối cùng đó là chúng ta sẽ xuất video Highlight ra thành tập tin lưu lại. Bạn nhìn lên phần clip xem trước có nút ba chấm, chạm vào, sau đó chọn tiếp menu "Lưu". Tiếp tục chọn chất lượng của file và đợi việc kết xuất video hoàn tất. Sau đó, bạn có thể dùng app Gallery để xem lại đoạn phim mình vừa tạo ra hoặc đem đi chia sẻ với bạn bè rồi.

Chúc các bạn tạo ra được những clip Highlight đẹp, và nếu bạn có thắc mắc gì thì hãy đăng vào ngay trong topic này để mọi người giúp đỡ nhé! Mình xin chia sẻ với anh em một đoạn clip mà mình đã tạo từ Highlight.