Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Tổng kết cuộc thi Teckathon 2014: Happy Voucher nhất miền Nam, Hoa Tiêu nhất miền Bắc

[​IMG]

Teckathon 2014 là cuộc thi lập trình nhanh ứng dụng di động trong vòng 48, được tổ chức đồng thời tại 2 miền Nam, Bắc bởi trang tin công nghệ Techinasia, Tổ chức thúc đẩy và hỗ trợ khởi nghiệp HATCH! PROGRAM và Trường đào tạo Lập trình viên Quốc Tế AiTi Education phối hợp tổ chức. Được khai mạc ngày 9/5 vừa qua, tối 11/5 thì đêm chung kết và trao giải cũng đã được tổ chức, kết quả chung cuộc là đội MASD đoạt giải nhất miền Nam với ứng dụng Happy Voucher, đội TIS đoạt giải nhất miền Bắc với ứng dụng Hoa Tiêu.

Chỉ có 48 giờ, tức 2 ngày ngắn ngủi, mỗi đội sẽ theo sự hướng dẫn của một Mentor (giảng viên hướng dẫn) lên ý tưởng, kế hoạch và hiện thực hóa sản phẩm của mình, là những ứng dụng dành cho thiết bị di động. Teckathon 2014 có 30 đội tham gia ở cả 2 vùng Nam và Bắc, rất nhiều ứng dụng họ làm ra được đánh giá tốt và mang tính thực dụng cao.

voucher.
Happy Voucher, sản phẩm của đội MASD giành giải nhất khu vực phía Nam.

Ứng dụng này mang đến cho người dùng giải pháp mới là sử dụng QR Code thay thế cho việc phân phát voucher, coupon bằng giấy. Lợi ích của nó trước mắt là giúp tiết kiệm giấy, chi phí in ấn, do đó chỉ cần có smartphone là chúng ta có thể sử dụng được, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho các chiến lược marketing của mình.

MASD.

Hoa Tiêu, sản phẩm của đội TIS giành giải nhất khu vực phía Bắc.
hoatieu.

Đúng như tên gọi, đây là ứng dụng dẫn đường hỗ trợ các ngư dân đối phó với các thiên tai sẽ xảy ra trên biển. Trong truờng hợp cần ứng cứu với những trục trặc về máy móc, thông báo cần cứu hộ sẽ được chuyển đỏ trên bản đồ. Trong truờng hợp mất mạng, địa chỉ trên bản đồ vẫn đuợc lưu lại và tần số radio các thuyền lân cận cũng đuợc hiển thị.

TIS.

Kết quả chung cuộc Teckathon 2014:

Miền Nam
  • Giải nhất: Độ MASD - Ứng dụng: Happy Voucher
  • Giải nhì: Đội: D2M - Ứng dụng: Flower69
  • Giải ba:Đội: ItPlus - Ứng dụng: English Quiz
Miền Bắc:
  • Giải nhất : Đội SIK - Ứng dụng Hoa tiêu
  • Giải nhì :Đội Fighting - Ứng dụng phát thông tin và tín hiệu cấp cứu.
  • Giải ba : Đội C4F - Ứng dụng hỗ trợ mọi người xác định vị trí người gặp nạn và tình trạng của họ, cho phép nhanh chóng cứu trợ.