Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Hộp số DSG 10 cấp của Volkswagen sắp sẵn sàng

vw-cc-dsg.

Sự kiện Vienna Motor Symposium là nơi các nhà sản xuất và cung cấp tập trung hàng năm để thảo luận các chủ đề về động cơ mới và hệ thống truyền động, nhiên liệu, khí thải và những điều luật sắp ban hành. Năm ngoái, CEO của tập đoàn Volkswagen là Martin Winterkorn đã cho biết rằng các kỹ sư của họ đang phát triển một hệ thống truyền động DSG 10 cấp. Và năm nay, cũng tại Vienna, chủ đề này được nhắc lại một lần nữa bởi giám đốc phát triển thương hiệu Hans-Jakob Neusser, và ông đã tiết lộ một số thông tin về hộp số mới, nhưng chưa rõ là khi nào chúng ta mới được thấy nó.

Khi Winterkorn phát biểu hồi năm ngoái, tạp chí Automotive News đã nhận xét rằng “hộp số DSG 10 cấp sẽ được sử dụng trên những mẫu xe động cơ xăng đặt dọc hoặc động cơ diesel, như Touareg SUV và Audi A8,” và thế hệ hộp số này sẽ tương thích với cả những xe dẫn động cầu sau và 4 bánh. Trong khi đó, theo một bài viết trên Autocar về những phát biểu mới đây của Neusser thì hộp số ly hợp kép 10 cấp dự kiến sẽ được trang bị trên cả những động cơ đặt dọc và ngang, và có thể phù hợp với động cơ có mô-men xoắn 500Nm.

Hộp số DSG 10 cấp sẽ là sản phẩm thay thế cho các hộp số DSG 6 cấp hiện tại và dự kiến sẽ xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp của hãng để giúp giảm lượng khí thải xuống 15% vào năm 2020.