Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Microsoft sẽ bán Xbox One không kèm cảm biến Kinect với giá 399$ từ ngày 9/6

Xbox One_Box Shot.
Trong một động thái bất ngờ, Microsoft đã tuyên bố rằng sẽ bán ra chiếc Xbox One không kèm cảm biến chuyển động Kinect vào ngày 9/6 tới đây với giá 399$. Như vậy, mức giá này rẻ hơn 100$ so với bộ Xbox One + Kinect trước đây và đưa chiếc máy chơi game của Microsoft xuống ngang tầm giá với Sony PlayStation 4. Trước đây Microsoft từng nói hãng bán kèm Kinect là để lập trình viên biết rằng bất kì người dùng nào sở hữu Xbox One thì cũng đã có trong tay cảm biến này, nhờ đó việc phát triển và phân phối game sẽ được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Microsoft cho biết họ cũng đã lắng nghe từ một số người dùng và những người này chỉ thích dùng tay cầm để chơi game mà thôi. Đó là nguyên nhân dẫn đến quyết định bán Xbox One riêng với giá thấp hơn.

Phil Spencer, trưởng bộ phận Xbox, cam kết rằng Microsoft sẽ tiếp tục phát triển Kinect và "đây là một điểm khác biệt quan trọng của chúng tôi (so với các đối thủ)". Bộ Xbox One + Kinect giá 499$ vẫn tiếp tục được bán như bình thường. Trong "mùa thu năm nay", công ty cũng sẽ bắt đầu bán lẻ cảm biến Kinect với giá chưa được tiết lộ.

Cũng trong dịp này, Microsoft đưa ra một số thay đổi liên quan đến tài khoản Xbox Live Gold (có trả phí). Theo đó, kể từ tháng sau, người dùng Xbox 360 và Xbox One không cần phải đăng kí gói cước Xbox Live Gold để có thể sử dụng các app như Netflix, Hulu, Skype, Internet Explorer... Họ chỉ cần một tài khoản Microsoft/Xbox Live bình thường là đã có thể chạy các app này lên. Đây là một trong những bước đi quan trọng nhằm tiến đến một tương lai hợp nhất giữa ứng dụng Windows, Windows Phone và Xbox One.

Nguồn: Microsoft