Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

[Nhiếp ảnh điện thoại] Kết quả cuộc thi ảnh bộ - tháng 4.2014

IMG-20140412-00141tinhte.vn copya.

Cuộc thi "Chụp ảnh bộ bằng điện thoại tháng 4" trên Tinhte.vn đã được các bạn tham gia nhiệt tình. Tổng các bài dự gửi dự thi là 85 bài. Chủ đề các bài viết và bộ ảnh rất phong phú. Từ câu chuyện tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, đến những tâm tư ước vọng về quê hương đất nước, những hình ảnh phong cảnh khắp mọi miền Việt Nam; có những góc đời thường rất tinh tế, những cảm xúc ảnh về thiên nhiên vạn vật, về con người với những bôn ba mưu sinh, về những giá trị tinh thần... đã được các bạn cố gắng diễn tả qua bộ ảnh và phần kể của mình.

Chúng ta biết "Ảnh Bộ" là một bộ ảnh mà người chụp cần chọn trước cho mình chủ đề, tiếp theo là tìm kiếm thông tin cho câu chuyện, khai thác ghi nhận hình ảnh và cảm nhận theo góc nhìn riêng, chọn lựa và chia sẻ. Chủ đề ấy xuyên suốt bài chia sẻ một cách mạch lạc cả trong bài viết đi liền với bộ ảnh của mình. Đặc biệt, bài ảnh của tác giả phải gửi gắm một thông điệp, một lượng thông tin, một ý nghĩa, nội dung nào đó rõ ràng cho người đọc người xem. Và, dĩ nhiên bộ ảnh được chụp bằng điện thoại. Chúng tôi rất cảm phục và dừng lại khá lâu với việc đọc và xem 85 bài ảnh chia sẻ của các bạn. Thật tiếc là chúng ta chỉ có một (01) giải thưởng đặc biệt là một chiếc Nokia Lumia 1520 và hai (02) giải khuyến khích sản phẩm của Khacten.com.

Nhận xét chung: Có nhiều bài thi ảnh đẹp, nhưng rời rạc và không mạch lạc một nội dung chủ đề; có bài chia sẻ rất tình cảm mạch lạc, nhưng bộ ảnh còn hạn chế những tiêu chí cơ bản hình ảnh; có bài được đầu tư kỹ lưỡng, nhưng nội dung chia sẻ không truyền tải một lượng thông tin hay một ý nghĩa nào đó cụ thể rõ ràng... Hy vọng trong các cuộc thi sắp tới, cũng sẽ bằng điện thoại, chúng ta sẽ có nhiều bài dự thi hoàn chỉnh hơn.

Chúng tôi xin công bố ba (03) bài ảnh dự thi được chọn vòng cuối cùng:

Bài ảnh: Mùa ớt chín - Tác giả: @@dtt907
Chụp bằng Mobiistar LAI 504


Bài ảnh: Món quà cầu hôn - Tác giả: @@chivalrous
Chụp bằng Blackberry 9930


Bài ảnh: Làng chiếu quê tôi - Tác giả: @@leduongcusc
Định yên có vựa chiếu to
Lấy chồng xứ Định khỏi lo chiếu nằm

Chụp bằng iPhone 4s


Và, Camera.Tinhte.vn cùng anh em Mod xin chúc mừng:
Chúng tôi sẽ liên lạc với các bạn trúng giải để chọn phương thức nhận giải sau khi có công bố này.
Xin chúc mừng tất cả các thành viên đã nhiệt tình tham gia cuộc thi. Chúng ta lại tiếp tục chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới.

Camera.Tinhte