Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Rezvani Beast - Xe thể thao siêu nhẹ, siêu mạnh đến từ Mỹ

rezvani-motor-beast1-001.
Rezvani (Rezvani Automotive Designs), công ty thiết kế và phát triển những chiếc xe thể thao đến từ Mỹ vừa giới thiệu một chiếc xe khá độc đáo mang tên Beast. Được phát triển dựa trên chiếc Ariel Atom, Rezvani Beast về cơ bản không có nhiều khác biệt ngoài thân xe hoàn chỉnh hơn được thiết kế bởi Samir Sadikov, người đã từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi thiết kế Ferrari thế giới.

Thiết kế tổng thể của Rezvani Beast trông bắt mắt với phong cách mềm mại và sắc nét. Phần đầu xe có xu hướng vuốt thấp xuống với cụm đèn pha đặt ẩn trong hốc hút gió phía trước, hai hốc hút gió này có kích thước khá lớn và chúng ta gần như không thấy sự xuất hiện của khe hút gió chính. Do các hốc bánh xe được thiết kế uốn gồ và rộng ra hai bên nên sự chắc chắn, mạnh mẽ là điều mà đội ngũ thiết kế muốn nhấn mạnh trên Rezvani Beast. Bên cạnh đó, Rezvani Beast còn có một điểm độc đáo là kính chắn gió có thể tháo ra lắp vào một cách dễ dàng.

rezvani-motor-beast11_0.

Ở phía sau, những đường nét uốn lượn sắc nhọn được sử dụng nhiều hơn khiến đuôi xe có phần dữ dằn hơn. Có hai chi tiết được cho là lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 918 Spyder là bộ khuếch tán gió sau góc cạnh và cụm đèn hậu bản mỏng sử dụng công nghệ LED. Bên cạnh đó, do toàn bộ thân xe được làm từ sợi carbon nên trọng lượng tổng thể của xe chỉ là 667 kg trên phiên bản Beast 300 và 704 kg trên phiên bản Beast 500.

Rezvani Beast sẽ được sản xuất với hai biến thể khác nhau. Phiên bản đầu tiên có tên Beast 300 sử dụng một động cơ I4 tăng áp, dung tích 2 lít có công suất cực đại 315 mã lực và có thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h trong 2,9 giây. Trong khi đó, phiên bản thứ hai là Beast 500 sử dụng một động cơ đặt giữa, dung tích 2,4 lít tăng áp có công suất cực đại 500 mã lực và chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h. Cả hai đều sử dụng hộp số tay 6 cấp.

rezvani-motor-beast7_0.

Giá bán khởi điểm mà nhà sản xuất đưa ra là 119.000 USD cho Beast 300 và 139.000 USD cho Beast 500, nếu người dùng tùy chọn thêm các tính năng cao cấp thì giá của xe sẽ tăng thêm. Ngoài ra, Rezvani còn đưa ra chương trình nâng cấp dành cho những khách hàng đang sở hữu Ariel Atom và muốn nâng cấp lên Beast. Cụ thể, số tiền để nâng cấp lên Beast 300 và Beast 500 lần lượt là 59.500 USD và 79.500 USD.


Nguồn: Rezvani