Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

So sánh cấu hình HTC One mini 2, One mini và One M8

tinhte.vn-so-sanh-cau-hinh.

One mini 2 là một bản nâng cấp toàn diện so với chiếc One mini của năm ngoái. Chúng ta có màn hình 4,5" to hơn với mật độ điểm ảnh đạt chuẩn Retina, chip xử lý nâng từ 2 lên 4 nhân, có thêm thẻ nhớ microSD, kết nối NFC, dung lượng pin lớn hơn và đặc biệt là camera được nâng lên mức khá cao là 13 MP ở mặt sau và 5 MP ở camera trước.

Bảng so sánh phần cứng giữa One mini 2, One mini và One M8
(Ở đây mình thêm M8 vào để các bạn tham khảo chứ không so sánh vì tất nhiên M8 là máy có cấu hình cao hơn hết)
tinhte.vn-so-sanh-cau-hinh.
  • Hệ điều hành: Bây giờ các máy được cài sẵn 4.4 khá nhiều, không còn phải chờ đợi cập nhật lâu như vài năm trước đây.
  • Chip xử lý: Cả hai chiếc One mini và mini 2 đều dùng Snapdragon 400 nhưng mini 2 có tới 4 nhân còn chiếc cũ chỉ có 2 nhân, hứa hẹn sẽ có hiệu năng và tốc độ cao hơn nhiều.
  • Màn hình: Cả hai đều dùng Super LCD2 nên nhiều khả năng chất lượng hiển thị và màu sắc của chúng sẽ giống nhau. One mini 2 có màn hình to hơn trong khi vẫn giữ nguyên độ phân giải 720p nên mật độ điểm ảnh của máy thấp hơn so với One mini phiên bản đầu. Tuy nhiên nó vẫn đạt tới chuẩn 326ppi (Retina) nên chúng ta sẽ có một màn hình mịn màng, không bị rỗ.
  • Camera: Thật ngạc nhiên khi HTC quyết định nâng camera của mini 2 lên mức 13 MP ở mặt sau và 5 MP ở mặt trước, cao hơn rất nhiều so với camera của One mini. Đáng tiếc là công nghệ UltraPixel đã không còn trên mini 2. Tinh Tế sẽ sớm có bài viết so sánh chất lượng ảnh chụp từ 2 máy này ngay khi có máy.
  • Kích thước, trọng lượng, pin: One mini 2 là máy có pin lớn hơn nhưng One mini lại mỏng và nhẹ hơn. Kích thước dài x rộng gần cũng không có nhiều chênh lệch.