Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

[WP 8.1] Sử dụng tính năng Reading Mode và lướt web ẩn danh trên trình duyệt

tinhte.vn-lumia-630.

Trình duyệt web Internet Explorer trên WP 8.1 có hai tính năng mà mình thấy rất hay đó là Reading Mode và lướt web ẩn danh. Reading Mode là chế độ đọc chữ + hình đơn giản, xóa hết mọi quảng cáo và những thứ linh tinh không cần thiết để dễ nhìn hơn. Còn cái thứ hai, lướt web ẩn danh là một tính năng cũ người mới ta (Android và iOS đã có từ lâu), nó cho phép bạn duyệt web một cách an toàn và bí mật vì máy sẽ không lưu lại các địa chỉ web mà bạn đã xem, xóa luôn cả cookie, file tạm và các loại dữ liệu khác... để người khác không biết được bạn đã làm gì hoặc xem gì trên mạng.


Reading Mode
Cái này y chang chức năng Reader trên trình duyệt của máy Mac và iOS. Trong lúc xem một trang web, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng có hình cuốn sách đang mở nằm ở cuối thanh địa chỉ thì máy sẽ chuyển sang chế độ Reading. Trong chế độ này, trình duyệt sẽ chỉ hiển thị các nội dung bao gồm chữ và hình ảnh trong bài viết đó, còn lại các nội dung khác như hình quảng cáo, đồ họa, trang trí của trang web... đều bị ẩn đi hết, đồng thời đổi màu nền và tăng kích cỡ chữ. Do đó nó sẽ giúp chúng ta dễ tập trung vào nội dung bài viết hơn và không bị rối mắt. Để trở lại chế độ xem như cũ, bạn chỉ việc nhấn nút Back một lần.

tinhte.vn-wp8.1-reading-mode-1.

Bên cạnh đó WP 8.1 cũng cung cấp cho chúng ta một số tính năng tùy chỉnh về Reading Mode bao gồm thay đổi kích cỡ font chữ và màu nền khi xem trong chế độ này. Có bốn kích thước font tất cả và 4 màu nền từ sáng đến tối. Bạn có thể xem và tùy chỉnh các thứ đó trong phần Settings > Advanced Settings của trình duyệt.

tinhte.vn-wp8.1-reading-mode-2.

Lướt web ẩn danh (Inprivate tab)
Nếu bạn muốn lướt web một cách bí mật, không để lại bất kỳ dấu vết nào thì nên sử dụng chế độ này. Mọi thông tin từ địa chỉ web đã mở, các thông tin đã nhập cũng như các file tạm đều được điện thoại xóa hết sau khi bạn đóng tab.

tinhte.vn-wp8.1-inprivate-tab.

Để kích hoạt, bạn bấm vào biểu tượng Tabs hình hai cái cửa sổ ở phía đầu thanh địa chỉ (hoặc nhấn vào hình 3 dấu chấm > chọn Tabs) để chuyển sang giao diện các quản lý Tab. Sau đó nhấn tiếp nút hình 3 chấm > chọn New Inprivate Tab, một tab mới sẽ được mở ra và đó chính là tab lướt web ẩn danh. Mọi hoạt động của bạn trong tab này sẽ được xóa hết sau khi đóng tab.

Trong lúc đang ở chế độ ẩn danh, bạn có thể lướt web một cách bình thường và sử dụng mọi chức năng của trình duyệt web, bao gồm luôn cả Reading Mode. Đồng thời, phía đầu thanh địa chỉ sẽ có thêm biểu tượng InPrivate để thông báo cho bạn biết.