Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Thử thời gian tăng tốc lên 40km/giờ của Wave RSX Fi khi để số 3/4

wave-rsx-fi.

Khi mới tập chạy xe máy, đặc biệt là xe số, nhiều người được hướng dẫn là để máy ở số 2, thậm chí là 3 hoặc 4 để dễ chạy hơn, vì xe sẽ tăng tốc từ từ, an toàn và dễ điều khiển hơn. Lâu dần, việc này vô tình tạo thành một thói quen, nhất là đối với phụ nữ khi chạy xe số. Việc để xe ở số 3 và số 4 rồi chạy luôn không gây tác hại ngay lập tức cho xe, mà nó có tác động từ từ và mất một thời gian dài thì hậu quả mới dần lộ ra trên chiếc xe.

Chỉ chạy xe ở số 3 và 4 rất khỏe, chúng ta không phải tốn công vô số từ 1 lên 3-4 nhưng vẫn đạt được tốc độ 40-50km/giờ. Nhưng đó là một sai lầm nghiêm trọng, đặc biệt là khi xe chở 2 người trong thời gian dài sẽ gây ra những tác hại nặng nề cho chiếc xe, ví dụ bị lì máy, hở bạc, hao xăng... còn trước mắt thì chúng ta mất nhiều thời gian hơn để tăng tốc từ 0 lên 30-40km/giờ.

Video bên dưới chỉ có mục đích test nho nhỏ thời gian mà chúng ta sẽ mất khi để xe ở số 3 và 4 để đạt tốc độ 30-40km/giờ. Mong rằng các bạn sẽ lưu ý hơn và dùng số 1, 2 nhiều hơn để giúp máy xe bền hơn.