Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Acer vẫn có kế hoạch với tablet chạy Windows RT nhưng đang đợi bản RT 8.1 để quyết định

[IMG]
Acer sẽ tiếp tục dùng Windows 8 cho máy tính bảng của mình. Ảnh: tablet Iconia W3 bị rò rỉ chạy Windows 8 và chip Intel Atom

Tại sự kiện giới thiệu loạt máy tính mới ở New York hồi cuối tuần trước, chủ tịch Jim Wong của Acer đã tiết lộ với trang PCWorld rằng hãng sẽ không ra mắt máy tính bảng Windows RT cho đến khi bản RT 8.1 xuất hiện. Ông cho biết như sau: "Kế hoạch cho một chiếc máy tính bảng RT vẫn được tiếp tục. Tuy nhiên, thành thật mà nói thì Windows RT hiện tại không có giá trị gì cả". Acer từng nghĩ đến việc ra mắt một thiết bị chạy Windows RT ngay trong quý này nhưng cuối cùng đã phải hoãn lại. Wong gợi ý thêm rằng Windows RT 8.1 dự kiến sẽ được Microsoft trình làng vào nửa sau năm nay và khi đó, hãng sẽ quyết định xem có nên đi theo con đường RT hay không.

Ngay từ thời điểm đầu tiên Windows RT xuất hiện trên hai chiếc Surface RT, Acer là một trong những hãng chỉ trích mạnh mẽ hệ điều hành mới của Microsoft. Hãng cũng không đồng tình với Surface vì cho rằng nó sẽ gây ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các hãng sản xuất PC. Hồi tháng 10 vừa qua, Acer từng một lần hoãn ra mắt tablet Windows RT để đánh giá thị hiệu của khách hàng đối với Surface.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà Acer quay lưng lại với Windows 8. Chính chủ tịch Wong hồi cuối năm ngoái nhận xét rằng tình hình Windows 8 đang trở nên lạc quay hơn. Mới đây, ông tiếp tục nói rằng doanh số máy tính chạy OS này sẽ tốt hơn trong 6 tháng tới. Acer kì vọng 25% số sản phẩm trong mảng tablet của mình sẽ hoạt động trên Windows 8. Hiện Microsoft cũng đã làm tốt hơn việc hỗ trợ đối tác cũng như giải thích cho khách hàng thấy lợi ích của việc sử dụng PC cảm ứng.

Trong thời gian tới, Wong tiết lộ Acer vẫn tiếp tục sản xuất máy tính cá nhân truyền thống, tuy nhiên trọng tâm lại được đặt vào những thiết bị lai. Tuần rồi hãng đã ra mắt desktop lai Aspire R7 với bản lề Ezel có khả năng tuỳ chỉnh linh động, ngoài ra còn có Aspire P3, chiếc Ultrabook lai tablet độc đáo. Acer muốn đứng ở "đỉnh cao của đường cong sáng tạo" và Windows 8 sẽ là một phần trong quá trình đạt được tham vọng đó. "Đó cũng chính là lý do chúng tôi tiếp tục đầu tư vào tablet Windows 8".