Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Audi giới thiệu động cơ Diesel TDI V6 3.0L hoàn toàn mới tại hội nghị khoa học ở Vienna - Áo

audi-tdi-v6.


Audi vừa mới chính thức giới thiệu một động cơ Diesel hoàn toàn mới tại hội nghị khoa học về động cơ và bảo vệ môi trường diễn ra ở Vienna - Áo vào ngày 08-09/05 vừa qua. Động cơ TDI V6 3.0L thế hệ mới của hãng xe Đức được cho là động cơ dầu "sạch" nhất và hiệu quả nhất hiện tại với hàng loạt các công nghệ tiên tiến trong nhiều lĩnh vực được ứng dụng. "Động cơ TDI V6 3.0L thế hệ mới theo đánh giá của chúng tôi là một cỗ máy dẫn đầu trong phân khúc. Chúng tôi đã dẫn đầu kể từ khi nó ra đời cách đây 25 năm và nó sẽ không ngừng được phát triển với rất nhiều ý tưởng mới" - dẫn lời của giáo sư tiến sĩ Ulrich Hackenberg, thành viên hội đồng quản trị của Audi AG, ban phát triển kỹ thuật.

Audi cho biết sẽ cung cấp 2 phiên bản động cơ TDI với các chế độ tăng áp khác nhau và chắc chắn là công suất đầu ra sẽ khác nhau: 218 mã lực và 272 mã lực. Các xy-lanh sẽ được sắp xếp với góc nghiêng 90 độ và tổng dung tích là 2.967cc. Mô-men xoắn cực đại sẽ đạt khoảng 600Nm, tùy vào từng phiên bản. Mặc dù thế hệ động cơ TDI V6 3.0L mới có sức mạnh tăng hơn đáng kể so với cỗ máy thế hệ trước nhưng theo Audi thì mức tiêu hao nhiên liệu của nó lại giảm đến hơn 13%.

Động cơ Diesel V6 thế hệ mới của Audi được trang bị hàng loạt các công nghệ tiên tiến trong ngành sản xuất động cơ. Điển hình là các vòng chụp piston cũng như khớp xoay đã được tinh chỉnh để tạo ra ít ma sát nhất, khung máy và đầu xy-lanh đều có bộ phận làm mát riêng biệt, bên cạnh đó còn là hệ thống quản lý nhiệt độ động cơ, hệ thống tăng áp và hệ thống bơm dầu đều được phát triển và cải tiến hơn thế hệ trước, ...

Lần đầu tiên trong lịch sử của ngành công nghiệp ô tô, một bộ chuyển đổi xúc tác NOx đã được kết hợp cùng một bộ lọc hạt Diesel và hệ thống phun dầu SCR, tất cả đều giúp cho nhiên liệu được trộn lẫn tốt hơn, phun dầu hiệu quả hơn và kết quả là lượng nhiên liệu được giảm đi đáng kể. Động cơ mới của Audi đã được đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 6 cực kỳ khắt khe, những cỗ máy chạy dầu của hãng xe Đức chỉ tiêu hao trung bình khoảng 4 lít dầu cho mỗi 100km và thải ra môit trường khoảng 104g CO2 mỗi km, những con số rất ấn tượng.

Audi cho biết, công nghệ động cơ Diesel thế hệ mới này sẽ được ứng dụng trên các mẫu xe thuộc dòng Ultra tiết kiệm nhiên liệu của hãng trong thời gian sớm nhất có thể, tất cả khoảng 13 mẫu xe, bao gồm các phiên bản động cơ 4, 6 và 8 xy-lanh như 1.6 TDI, 2.0 TDI, 3.0 TDI và 4.2 TDI.

AT140155_large-01.

Theo OVK, Audiworld