Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

[E3 2014] Sony beta dịch vụ PS Now từ 31/7, Youtube cho PS4 cuối năm có, share game không cần đĩa

ps4.

Tại sự kiện về game E3 2014 đang diễn ra, Sony đã có những tuyên bố quan trọng dành cho chiếc máy chơi game PS4 của họ, trước mắt là chúng ta có dịch vụ PlayStation Now sẽ được mở beta cho tất cả người dùng PS4 từ ngày 31/7, tiếp theo là ứng dụng Youtube cho PS4 sẽ có vào cuối năm, và cuối cùng là một số game trên PS4 sẽ cho phép người chơi chia sẻ với nhau qua internet.

PlayStation Now là một dịch vụ mà Sony phát triển để "đám mây hóa" game. Cụ thể, họ sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng của Gaikai để xử lý các game được hỗ trợ, sau đó stream tới cho người dùng để chơi mà không cần phải có đĩa game. Có thể liên tưởng nó tương tự như GRID mà nVIDIA đang phát triển. PS Now sẽ được mở cửa cho khu vực Bắc Mỹ từ ngày 31/7 tới đây, người dùng cần có PS4 để sử dụng phiên bản beta của dịch vụ này.

ps-now.

Tiếp theo, Shawn Layden, giám đốc của Sony Computer Entertainment cho biết app Youtube cho PS4 sẽ được tung ra vào cuối năm nay, nhưng chưa tiết lộ rõ thời điểm. Vị này cho biết có tới 95% máy PS4 được kết nối với mạng lưới PSN, và game thủ đang miệt mài chia sẻ thành quả chơi game trên internet, vì vậy Youtube là một kênh mạng xã hội không thể thiếu cho hệ máy này. Youtube trên PS4 sẽ cho phép chia sẻ nhanh chỉ bằng một nút nhấn, đồng thời có tùy chọn gia nhập kênh của bạn bè để thảo luận.

youtube.

Một thông tin thú vị nữa mà Sony tiết lộ, đó là từ việc ứng dụng PlayStation Now, trong tương lai người dùng có thể chia sẻ game để bạn bè cùng chơi. Cụ thể, một người có PS4 và game Farcry 4, anh ta có thể mời bạn mình cùng chơi chung game này thông qua mạng PSN, mà người đó không cần phải có đĩa game. Sony không nói rõ chúng ta được mời bao nhiêu bạn và bao nhiêu lần để cùng chơi chung, nhưng chắc chắn đây là một tin vui thú vị vì nó sẽ giúp tiết kiệm được nhiều tiền mua đĩa game, khi mà một người có đĩa thì nhiều người vẫn chơi chung được.

psnow.

Theo Engadget (1; 2; 3)