Chevrolet cho biết chiếc Corvette Z06 đầu bảng của hãng sẽ được trang bị động cơ siêu nạp V8 6,2 lít tên mã LT4 cho công suất tối đa 650 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt 881 Nm. Tức tăng thêm 19 mã lực và 20 Nm so với thông số hãng công bố tại triển lãm NYIAS 2014 hồi đầu năm nay. Điều này đã giúp Corvette Z06 trở thành chiếc xe có công suất lớn nhất mà Chevrolet từng sản xuất, bên cạnh đó cũng đưa nó góp mặt vào top 10 những chiếc xe thương mại mạnh nhất đang bán tại Mỹ.
Nhìn vào bảng đồ thị dải công suất và mômen xoắn theo vòng tua của Corvette Z06 còn ấn tượng hơn nữa. Động cơ LT4 ngay lập tức đạt mức mômen xoắn 457 lb-ft (tương đương 620 Nm) khi đề pa từ chế độ chờ. Mômen xoắn đạt giá trị cực đại tại vòng tua 3.600 vòng/phút trong lúc động cơ cho công suất 400 mã lực. Với 90% mức mômen xoắn cực đại (từ 592 lb-ft) đạt được ở dải vòng tua từ 2.500-5.400 vòng/phút cùng đường công suất tăng liên tục về bên phải, đây là một bảng đồ thị khá đẹp đối với một chiếc xe thể thao.
Khả năng trình diễn của động cơ LT4 trên Corvette Z06 thế hệ mới đã phần nào làm lu mờ những người anh cơ bắp kiểu Mỹ trước đó như Corvette Z06 với động cơ V8 7,0 lít hút khí tự nhiên - mã LS7, cho công suất cực đại 505 mã lực, mômen xoắn tối đa 600 Nm và cả Corvette ZR1 với động cơ siêu nạp V8 6,2 lít cho công suất tối đa 631 mã lực và 819 Nm. Corvette Z06 2015 cũng thể hiện sự vượt trội về khoảng sức mạnh so với các đối thủ cạnh tranh như Porsche 911 Turbo S với động cơ 3,8 lít tăng áp kép cho công suất 560 mã lực và mômen xoắn 700 Nm, Dodge Viper với động cơ hạng nặng V10 8,4 lít nhưng chỉ cho 641 mã lực và mômen xoắn 813 Nm, hay thậm chí là Lamborghini Huracan (610 mã lực), Mercedes Benz SLS AMG Black (622 mã lực), McLaren 650S (641 mã lực). Nếu chỉ xét trong những chiếc xe cơ bắp kiểu Mỹ, thì Corvette Z06 2015 thua Ford Shelby GT500 11 mã lực về mặt công suất nhưng mômen xoắn lại hơn 26 Nm.
Theo Jordan Lee, kỹ sư trưởng chịu trách nhiệm thiết kế động cơ cho biết kích cỡ của động cơ LT4 trên Corvette Z06 chỉ tương đương động cơ LT1 gắn trên chiếc Corvette Stingray, phiên bản thấp hơn của Z06. Khối động cơ LT4 V8 6.2 lít có được sức mạnh như vậy là nhờ bộ siêu nạp Eaton, dung tích 1.7L có thể đạt 20.000 vòng/phút, các bộ phận trong động cơ đúc từ nhôm, van hút khí bằng titanium, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống bôi trơn dry-sump trước đây chỉ được trang bị trên xe đua nhằm đảm bảo quá trình bôi trơn luôn diễn ra liên tục, ngay cả khi động cơ hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.
Động cơ siêu nạp LT4 V8 6,2 lít được lắp ráp tại 2 nhà máy của GM là: Bowling Green ở Kentucky và Tonawanda ở Western New York. Corvette Z06 2015 sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm sau. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hộp số tay 7 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp, mà theo Chevrolet đã được tinh chỉnh lại để khả năng hoạt động có thể ngang ngửa với những hộp số ly hợp kép khác.
Theo Motor Trend, Motor Authority