Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Nhiều cải tiến với Maps đã không xuất hiện trong iOS 8 vì sự lộn xộn trong quản lý dự án tại Apple?

Apple_Maps.

iOS 8 có rất nhiều điểm mới, tuy nhiên có một ứng dụng quan trọng chưa nhận được một bản cập nhật lớn, đó chính là Apple Maps. Có thể Maps đã hỗ trợ bản đồ dạng vector dành cho Trung Quốc, cải thiện việc định vị trong nhà, nhưng theo TechCrunch thì những chi tiết này vẫn chưa là gì so với kế hoạch ban đầu của Apple trong việc làm mới ứng dụng bản đồ của mình khi ra mắt iOS 8. Nguyên nhân của vấn đề này được cho là do "vấn đề chính kiến trong nội bộ" và "việc quản lý dự án lộn xộn".

Một trong số những nguồn tin nói rằng "nhiều lập trình viên đã rời công ty, do đó không một cải tiến nào liên quan đến bản đồ trong iOS 8 được hoàn tất đúng thời hạn. Chủ yếu vấn đề này xuất phát từ thất bại của những người quản lý dự án và quản lý kĩ thuật. Các tác vụ được phân bổ không tốt, lập trình viên phải nhiều lần đổi từ dự án này sang dự án khác". Một nguồn khác thì nói "vấn đề lên kế hoạch, quản lý dự án và quan điểm nội bộ là những nguyên nhân lớn dẫn đến việc thất bại chứ không phải vì những lập trình viên trong nhóm".

Trước đây, Apple Maps trong iOS 8 được cho là sẽ hỗ trợ nhiều tính năng tiên tiến như tạo bản đồ với tính cá nhân hóa cao, cải thiện độ chính xác, cho phép tìm kiếm địa điểm tốt hơn, làm mới các nhãn tên để giúp những nơi như sân bay, đường cao tốc, công viên trở nên dễ thấy hơn, đổi giao diện ứng dụng,... Hi vọng Apple sẽ giải quyết kịp thời những vấn đề nội bộ để làm mới Maps kịp lúc.

Nguồn: TechCrunch