Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Audi R8 LMX với đèn laser tiêu chuẩn, nâng cấp tính năng vận hành

untitled-3.
Audi luôn là hãng đi tiên phong trong công nghệ đèn chiếu sáng cho ô tô, trước đây với đèn pha LED và giờ đèn pha laser. Công nghệ đèn pha laser được Audi áp dụng lần đầu trên chiếc xe đua R18 e-tron Quattro của mình trong giải Le Mans, nhưng R8 LMX mới là mẫu xe thương mại đầu tiên của hãng được trang bị công nghệ tiên tiến này.

Thật ra BMW chính là hãng đầu tiên đem công nghệ đèn pha laser lên mẫu xe thể thao hybrid i8 bản thương mại, nhưng chỉ dừng lại ở phụ kiện tự chọn. Nhưng trên mẫu R8 LMX Audi vừa giới thiệu thì công nghệ này là một thiết bị tiêu chuẩn. Theo Audi hệ thống đèn laser sẽ bật tự động ở tốc độ 60 km/h trở lên và hỗ trợ song song cho hệ thống đèn LED. Một bộ cảm biến tích hợp camera thông minh sẽ điều chỉnh độ sáng sao cho không gây chói mắt những xe đi ngược chiều.

4.

R8 LMX là phiên bản giới hạn nhanh hơn và mạnh hơn của dòng xe thể thao R8 nổi tiếng. Audi cho biết với lần nâng cấp này, động cơ V10 5.2L đạt công suất 570 mã lực, tăng 20 mã lực so với bản thường. Momen xoắn cũng tăng thêm 11Nm, thành 540Nm, và thời gian tăng tốc 0-100km/h được rút ngắn lại chỉ còn 3,4 giây. Đi kèm với động cơ V10 mới vẫn là hộp số ly hợp kép, 7 tốc độ S Tronic với thời gian chuyển số nhanh vào loại bậc nhất hiện nay cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro danh tiếng của hãng.

Phiên bản R8 LMX có màu sơn xanh Ara Blue hiệu ứng pha lê, hệ thống pô xe màu đen bóng và mâm 19" mới để phân biệt với các phiên bản khác. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được nâng tầm với những phụ kiện đặc biệt kèm theo như thanh hướng gió lớn nhưng cố định ở phần đuôi cùng những bộ phận ngoại thất đều làm bằng cacbon gia cố polyme CFRP. Về phần nội thất, Audi cũng chú trọng tính độc đáo bằng cách bổ sung thêm nhiều chi tiết ốp cacbon hay ghế thể thao làm từ da Nappa cao cấp được thiết kế lại với mặt lưng màu xanh cùng màu với thân xe. Ngoài ra, ốp cửa, trần xe và ghế ngồi cũng được điểm xuyết thêm những chi tiết tạo hình kim cương chỉ xanh Sepang.

Được biết R8 LMX sẽ được sản xuất giới hạn ở số lượng 99 chiếc ở thị trường châu Âu, mức giá dự kiến sẽ là 210.000 Euro tương đương 292.000$ Mỹ.


Theo Motor Authority, Motor Trend