Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Music VN - Ứng dụng chơi nhạc đơn giản mà hay cho Việt Nam , đến từ học sinh THPT

untitled-2.

Xin chào tất cả anh em Tinh tế. Em đang là học sinh lớp 12 trường THPT Lý Thái Tổ, Từ Sơn - Bắc Ninh. Không biết mọi người còn nhớ em không, em từng giới thiệu phần mềm của mình đó là "Shortcuts". Hôm nay em xin giới thiệu với mọi người một ứng dụng mới chuyên dùng cho mục đích nghe nhạc với tên gọi Music VN. Thực chất em đã viết app này từ lâu để xài trên máy của mình nhưng bây giờ mới đem ra giới thiệu cho mọi người cùng xài.

Nói về lý do tại sao làm ra ứng dụng Music VN thì đó là do em đã quá chán với sự chậm trễ của ứng dụng Music mặc định trên Windows Phone 8.1. Em viết nó ra ngay sau khi cập nhập lên Windows Phone 8.1 bản thử nghiệm và em thấy nhiều người không quan tâm ứng dụng nhạc là gì họ chỉ muốn một ứng dụng mở lên thật nhanh để bật bài hát mình định nghe. Đó là cảm hứng của em.

Sau đây là những tính năng nổi bật của Music VN:
  1. Giao diện gần giống ứng dụng nhạc trên WP8.1 cho những người đang dùng WP8.0 trải nghiệm, và hiển thị ảnh album chính xác hơn.
  2. Ứng dụng được trang bị tính năng hẹn giờ dừng nhạc nhưng nó chỉ hoạt động khi mọi người không thoát hay ẩn ứng dụng. Có thể chọn 5 phút, 10 người, 20 phút, 30 phút tùy ý mọi người.
  3. Ba Live Tile để phục vụ cho mục đích dừng nhạc, chuyển bài và tất nhiên nó có thể được ghim ra màn hình Start. Các ô Tile này sẽ giúp mọi người chuyển bài hoặc dừng nhạc nhanh hơn không cần ấn phím volume hay vào ứng dụng.
  4. Ngay khi vừa mở app ra, người dùng sẽ được chuyển ngay đến giao diện liệt kê bài hát để bắt đầu thưởng thức nhạc ngay lập tức, không phải duyệt tìm dài dòng.
  5. Cũng rất đặc biệt mà các ứng dụng offline trên cửa hàng khác không có (trừ ứng dụng nhạc mặc định của Microsoft): khả năng phát lặp đi lặp lại 1 bài hát. Cái này do em tự nghĩ ra, xét về hoạt động thì không hay bằng nhạc mặc định nhưng cũng ổn.
  6. Một tính năng đặc biệt thứ hai là Ngoài tự động tìm kiếm ảnh bìa album (Album Cover) của các bài hát, ứng dụng còn Tự động tìm kiếm ảnh ca sĩ thể hiện cho những bài nhạc Việt (Có bài hát sẽ có có bài hát sẽ không). Ứng dụng sẽ tự hiển thị ảnh này nếu anh em đang nghe nhạc, tính năng này hoàn toàn chạy offline không cần mạng như các ứng dụng nghe nhạc online và chỉ hỗ trợ Việt Nam.
  7. Ứng dụng hoạt động nhanh và mượt mà hơn nhiều so với app Music mặc định của hệ thống.
  8. Music VN là ứng dụng offline hoàn toàn không dùng mạng

Mọi người tải về ủng hộ niềm đam mê lập trình của em nhé. Em sắp thi đại học rồi mọi người ạ, tình hình cũng nhiều lúc thăng trầm. Khi nào thi xong em sẽ viết cái hay hơn cho mọi người dùng nhé. Mời mọi người tải về ứng dụng thông qua link này, hoặc quét mã QR bên dưới. Em đang làm chủ 2 tài khoản lập trình viên, mọi người có thể vào Đây hoặc Đây để xem các ứng dụng của em (link việt nam)

qR.

Một số ảnh chụp màn hình

Music_VN_1.

Music_VN_2.
Ngoài ứng dụng này em còn là chủ 2 ứng dụng được rất nhiều người dùng đánh giá cao mong là sẽ có ích cho mọi người.
1- là "Khóa màn hình" mọi người có thể tải ở đây
[​IMG]
2 - "Shortcuts + Music" phù hợp cho windows phone 8 hơn là 8.1 tải tại đây
[​IMG]

Viết thêm vào 23h37 ngày 10/5/2014:

Có nhiều người hỏi em học lập trình ở đâu? Em xin trả lời là em tự học ở nhà. Và em khuyên 1 số em học lớp 11 có đam mê lập trình thì đừng học bây giờ, chú tâm học để thi đại học đi, đừng như anh khổ chứ không vui đâu. Còn câu hỏi nếu muốn học lập trình thì bắt đầu từ đâu? Em xin trả lời là bắt đầu từ học ngôn ngữ lập trình, như em thì em tự học ngôn ngữ C# khi hết lớp 11.