Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Cùng nghe chất âm của 33 chiếc siêu xe

2013-mclaren-mp4-12c-spider-spolier-brake-light-badge-and-tailpipes-photo-481132-s-1280x782.
Đã bao giờ bạn tự hỏi những chiếc siêu xe như "ngựa" Ferrari hay "bò" Lamborghini khi hoạt động thì tiếng động cơ và tiếng pô nghe như thế nào? Đối với những chiếc xe bình thường có thể chúng ta không quan trọng việc cảm nhận những âm thanh này. Tuy nhiên, đối với những chiếc siêu xe thì tiếng động cơ và tiếng pô chính là linh hồn tạo nên sự độc đáo và đẳng cấp của từng chiếc xe. Còn đối với những tín đồ đam mê thực thụ thì họ cho rằng những thứ âm thanh ma mị này có sức hút như một bản nhạc hay.

Trong clip sau chúng ta sẽ lần lượt được thưởng thức chất âm của hơn 33 chiếc siêu xe khác nhau. Từ những chiếc xe cơ bắp kiểu Mỹ như Ford GT, Chevrolet Camaro cho đến những chiếc siêu xe đình đám như Lamborghini Aventador, Ferrari 458, McLaren P1, hay những chiếc xe bất hữu Jaguar E-Type, Ferrari 250GT Berlinetta Lusso cùng những chiếc xe cực hiếm như De Tomaso Pantera, Radical RXC.

Nếu để ý các bạn sẽ nhận thấy chất âm của những chiếc siêu xe ngày nay có xu hướng thể thao và khỏe khoắn. Cá biệt chiếc Mercedes Benz McLaren SLR nghe như tiếng máy bay phản lực và những chiếc Ferrari cho âm thanh kích thích như những chiếc xe đua F1. Tuy nhiên, những xe cổ điển vẫn có sức quyến rũ riêng của nó với tiếng pô thiên về tông trầm ấm, còn tiếng động cơ nghe đặc và đanh, đậm chất kỹ thuật.

Cuối cùng, bạn thích chất âm của hãng xe nào nhất? Đừng quên chia sẻ bên dưới nhé!


1. Trong 33 chiếc này mình chỉ không thích tiếng máy của Saleen S7. Nghe cứ nghẹt nghẹt bón bón thế nào ấy.

2. Mình ấn tượng với mấy chiếc siêu xe của Anh như Bentley, Aston Martin cho chất âm thanh lịch, tinh tế mà vẫn có cái "uy" riêng. Đặc biệt là mấy chiếc xe cổ của Anh như Jaguar E-Type nghe rất technical hay ve.

3. Nếu để ý kỹ sẽ nghe tiếng turbo hoạt động nghe "chíu chíu" sau mỗi lần thốc ga chiếc McLaren P1. Đó cũng chính là nét đặc trưng trên những chiếc xe gắn tăng nạp(turbocharge).

4. Nhiều người lầm tưởng đi siêu xe sẽ rất êm. Nhưng sự thật là đa số sẽ có cảm giác bị "tra tấn" bởi những tiếng động cơ rồi tiếng pô đập thẳng vào tai. Số còn lại thì...nghiện hết thuốc chữa hahah

Hy vọng qua vài dòng trên có thể giúp các bạn hiểu thêm về chất âm của một chiếc xe. Dù không mong là sẽ nghiện nghe mấy thứ âm thanh này như mình :D