Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Ferrari sẽ ra mắt xe mới hàng năm, tiếp tục sản xuất hạn chế

ferrari-prancing-horse.

Chủ tịch Fiat-Chrysler ông Sergio Marchionne mới đây đích thân chia sẻ một vài thông tin quan trọng về chiến lược ra mắt sản phẩm của thương hiệu siêu xe đang thuộc quản lý của tập đoàn là Ferrari trong vòng 4 năm tới. Theo đó, Ferrari sẽ giữ nhịp độ ra mắt một model xe mới hàng năm và vòng đời của một model xe kéo dài trong vòng 4 năm. Sau 4 năm đó, Ferrari tiếp tục ra mắt phiên bản nâng cấp nhỏ cho model đó với hậu tố M phía sau và tiếp tục kéo dài trong 4 năm, như vậy vòng đời tổng của một mẫu xe là 8 năm.

Trong kế hoạch 2014-2018 của Ferrari cũng có đề cập tới khả năng ra mắt phiên bản đặc biệt hướng tới khách hàng siêu cao cấp cũng như việc tiếp tục giới hạn số lượng xe sản xuất mỗi năm ở 7000 chiếc để tăng tính độc đáo. Với những thông tin này, chúng ta biết rõ hơn về chiến lược kinh doanh của hãng trong những năm sắp tới với ít nhất là một mẫu xe mới ra mắt mỗi năm. Nhằm giữ giá trị thương hiệu, hãng này cũng sẽ tiếp tục sản xuất với số lượng hạn chế thay vì số lượng nhiều như các hãng xe hơi thông thường. Sản lượng 7000 chiếc một năm có thể sẽ được tăng lên thành 10 ngàn chiếc một năm trong tương lai.

Ngoài ra, ông Sergio Marchionne cũng cho biết rằng Ferrari không phải để bán và đó là một giá trị của tập đoàn Fiat. Cũng theo ông này, giá trị thương hiệu Ferrari ở mức 15 tỉ đô la Mỹ chứ không chỉ tầm 4,6 tới 7,5 tỉ đô như một vài ước tính gần đây.

Nguồn: Autoblog