Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Trên tay Honda Wave RSX mới phiên bản Fi

wave-rsx-fi.

Honda Việt Nam giới thiệu Wave RSX hoàn toàn mới vào ngày 28/2 vừa qua, nhưng sau đó họ chỉ mới bán ra phiên bản thường (sử dụng bộ chế hòa khí) và mãi tới đầu tháng 5 này thì mới chính thức bán ra phiên bản phun xăng điện tử Fi, với giá cao nhất là 24 triệu đồng cho bản thắng đĩa trước, mâm đúc. Wave RSX mới được làm mới lại yếm xe, thân xe, tem xe, cụm đèn sau, thiết kế của xe đầy góc cạnh với nhiều đường cắt xẻ, đường gân, do đó phù hợp với đối tượng trẻ nhiều hơn.
Tóm tắt những điểm thiết kế mới của Wave RSX 110 Fi:
  • Thiết kế phía trước thon gọn và sắc sảo hơn. Cụm đèn chiếu sáng nhỏ gọn và sắc nét.
  • Yếm xe thon gọn, mảnh, có hốc hút gió tạo hiệu ứng khí động học.
  • Thân xe thon gọn, nhiều góc cạnh mạnh mẽ.
  • Tem xe nhiều màu sắc sống động.
  • Cụm đèn sau được vuốt cao, thiết kế liền khối kiểu thể thao.
Động cơ và tiện ích, an toàn:
  • Đông cơ 110cc, 4 kì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí.
  • Tiêu chuẩn khí thải: Euro 3
  • Bản Fi có công suất động cơ cao hơn thế hệ cũ 8%, tiết kiệm nhiên liệu hơn 15%.
  • Hộc đựng đồ Ubox thể tích lớn.
  • Xe có 2 phiên bản dùng 2 loại phanh khác nhau là phanh cơ và phanh đĩa (bánh trước), đồng thời có phiên bản mâm đúc và mâm căm (nan hoa), sử dụng vỏ có ruột.
Giá bán của Wave RSX 110 mới:
  • Fi/phanh đĩa bánh trước, mâm đúc: 23.990.000đ
  • Fi/phanh đĩa trước, bánh căm (nan hoa): 22.490.000đ
  • Fi/phanh cơ bánh trước/bánh căm: 21.490.000đ
  • Chế hoà khí/phanh đĩa trước, mâm đúc: 21.990.000đ
  • Chế hoà khí/phanh đĩa trước, mâm nan hoa: 20.490.000đ
  • Chế hoà khí/phanh cơ trước, mâm nan hoa: 19.490.000đ

Wave RSX Fi rất dễ để nổ máy, chỉ cần bật chìa khóa và nhấn nút đề, máy xe sẽ nổ gần như lập tức, và nhờ có Fi nên nếu lười thì chúng ta có thể chạy luôn và không cần chờ một lúc cho nóng máy. Cảm giác ban đầu là xe khá hiền, nếu chạy một người thì vô tư nhưng mình cho rằng nó hơi yếu khi chạy 2 người, thường xuyên phải xuống số 2 để tăng tốc cho ngọt hơn. Mình có cầm lái chiếc xe này 2 ngày, bài cảm nhận xe xin hẹn các bạn trong vài ngày tới.

wave-rsx-fi (20).

Một điểm thay đổi trong thiết kế của Wave RSX 110 mới là chiều rộng tay lái ngắn hơn 10cm so với thế hệ cũ, đồng thời thấp hơn một chút. Do đó giúp góc lái của xe rộng hơn, tư thế ngồi xe hơi chúi tới trước hơn một chút, nhưng Honda VN cho biết điều này sẽ giúp tay lái bớt bị rung lắc hơn khi chạy đường xấu.

wave-rsx-fi (2).
Hầu như khắp nơi trên Wave RSX mới đều được thiết kế trẻ trung, với những đường nhấn góc cạnh, sắc nét, nhiều đường gân, đường xẻ.

wave-rsx-fi (24).

Phần võng xe được khoét 2 đường 2 bên theo dạng mang cá, trong khi đó 2 bửng kéo dài từ trên xuống nhìn khá "chất".

wave-rsx-fi (5).

Ngực xe đường làm nổi bật với nhiều đường gân, nhìn gần thì nó khá là đẹp và sắc sảo.

wave-rsx-fi (17).

Tay nắm ở đuôi xe được làm bằng cao su mềm, giúp không bị đau tay khi dắt xe.

wave-rsx-fi (12).

Honda là hãng xe tiên phong trong việc làm hộc để đồ bên dưới yên. Cái hộc này để vừa 1 cái nón bảo hiểm nửa đầu.

wave-rsx-fi (14).