Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

@evleaks: HTC đang phát triển HTC W8 chạy Windows Phone 8.1, dành riêng cho Verizon

HTC_One_M8_WP.

Theo tin mới nhất từ @evleaks thì HTC được cho là đang phát triển một thiết bị chạy Windows Phone 8.1, đánh dấu sự trở lại của hãng điện thoại Đài Loan đối với nền tảng di động này. Thiết bị có tên mã HTC W8 và dành riêng cho nhà mạng Verizon - một nhà mạng rất tích cực trong việc phát hành các mẫu smartphone chạy WP, gần đây nhất là Nokia Lumia Icon.

Còn nhớ khi Windows Phone 8 chính thức ra mắt, HTC cũng là 1 trong những hãng đầu tiên phát triển các thiết bị chạy WP8 như HTC 8X và 8S, sau này là HTC 8XT dành cho nhà mạng Sprint. Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì HTC vẫn chưa phát hành thêm thiết bị nào. Đã có tin đồng cho rằng HTC không còn mặn mà với WP8 và chuẩn bị rời khỏi thị trường này vì thị phần quá nhỏ. Tuy nhiên, HTC đã nhanh chóng bác bỏ tin đồn này và cho biết hãng vẫn "hoàn toàn tận tâm phát triển dòng điện thoại Windows Phone". Trong khi vẫn đang kinh doanh điện thoại Android nhưng mảnh đất này đã khá chật chội và Windows Phone vẫn còn nhiều khoảng trống mà HTC có thể khai thác. Thêm vào đó, trước tình hình Microsoft đã quyết định cho không bản quyền Windows dùng trên các thiết bị có màn hình dưới 9" thì HTC càng có lý do để trở lại.

Hồi tháng 6 năm ngoái, đã có thông tin cho rằng HTC đang phát triển một thiết bị chạy WP với màn hình Super LCD3, 4,7", Full HD, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB, tích hợp Beats Audio. Cấu hình này khá giống với HTC One M7 nhưng đây đã là năm 2014 và biết đâu HTC sẽ phát triển một phiên bản chạy WP8.1 với thiết kế tương tự HTC One M8 vừa ra mắt? Chúng ta hãy cùng chờ xem chiếc điện thoại WP tiếp theo của HTC sẽ trông thế nào nhé!

Theo: evleaks