Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Phong cảnh Câu chuyện hoàng hôn - Phần 1: Trời có lúc nắng lúc mưa

18.

Chào các bạn, rất vui được quay lại với chuyên mục Ảnh & Bình ảnh của Camera Tinh tế. Ở đây không chỉ là nơi chúng ta chia sẻ mà còn là nơi chúng ta đón nhận và tiếp thu rất nhiều những điều mới mẻ dành cho tất cả mọi người yêu thích chụp ảnh. Hàng ngày mình đều vào đây xem ảnh cũng như các bài viết và điều đó đã làm cho mình thêm hào hứng để cầm máy lên và chụp. Lần này, mình muốn chia sẻ với các bạn một loạt hình ảnh qua chuyến đi chụp Hoàng hôn tại điểm cực Tây của Cần Giờ, đó là mũi Đồng Tranh của xã Long Hòa huyện Cần Giờ.

Chuyến đi này khá đặc biệt, nó diễn ra vào chiều ngày thứ sáu, ngày 6/6/2014. Điều làm nó đặc biệt hơn là tại thời điểm trước và ngay thời điểm đó, các website dự báo dự tiết đều báo ... mưa :eek:. Tuy nhiên, nếu phải đi Cần Giờ vào 1 thời điểm mưa thì mình cho rằng chẳng có vấn đề gì cả, mọi thứ vẫn ổn nếu chúng ta vẫn cứ đi. Do thế, khi rủ rê một vài bạn khác mình đã hạ quyết tâm "Mưa cũng đi, còn một mình cũng đi" :D. Đó cũng là lý do mình đặt tên cho bài này là "Trời cũng có lúc nắng lúc mưa" :)

Thành phần trong chuyến đi này cũng khá đặc biệt, trong số 7 bạn thì có đến 5 bạn làm chung ngành với mình (dĩ nhiên tính luôn mình :D) và nó hoàn toàn ngẫu nhiên cho đến khi cùng ngồi vào bàn ăn và chia sẻ. Trong đó có vài gương mặt "điển hình của camera Tinh tế", họ là những người thường xuyên có mặt trong chuyến offline của Camera Tinh tế và hiểu một cách hóm hỉnh thì họ là những người "rất máu trong những chuyến đi chụp hình" :D

1.
Câu cá Ngát ở mũi Đồng Tranh

Nhóm đến mũi Đồng Tranh cũng gần 5h chiều (khi xuất phát là lúc 3h chiều), lúc này nắng khá cao và trời rất nhiều gió. Chân mây không đẹp, bầu trời lúc đó giống như "không được mưa và đang giận dỗi" vậy, khá là khó chịu cho khoản chụp phong cảnh. Tuy thế mình vẫn tin mọi chuyện sẽ dần tốt đẹp hơn. :D

2.
Thuyền câu
3.
Ánh chiều

4.
"Phương tiện" của người đi câu

Lúc này, tại phía ngoài cùng của con đê chắn sóng mình thấy 1 người đang ngồi câu nên lân la bắt chuyện. Được biết anh này đang câu cá Ngát (là loại cá rất ngon, làm khô hay nấu tươi đều rất tuyệt) và hôm nay có vẻ nhiều sóng do thế đến lúc này anh ta vẫn chưa có được con nào :p. Mình cũng có ý định đợi 1 chút bên anh này để xem con cá Ngát nó ra sao :p nên trò chuyện thêm vài câu xã giao.

Các bạn thấy đấy, một đôi dép, một con dao và một bịch nylon vàng (chả biết đựng gì :D), mồi câu của anh ta là trùn biển. Mình cũng lần đầu gặp con này nên được anh ta chia sẻ thêm thì được biết loại trùn biển này chui vào 1 kén khá cứng và nó rất to, to gần bằng ngón tay út của mình. Anh ta đào trùn biển (bằng con dao, dĩ nhiên phải mang dép chớ) ở bên kia bờ kè chắn sóng, được đâu hơn chục con và lên bờ kè này để câu. Gió rất mạnh và sóng lớn nên anh ta phải liên tục nhấc cần để thả ra xa hơn :)

5.
Mực

Mình cũng cố nán lại một chút, tuy nhiên kinh nghiệm "đi câu cá từ hồi học phổ thông đến khi tốt nghiệp" :D của mình nói rằng "tốt nhất không nên ngồi đây vì cái huông câu cá không ăn của mình sẽ ảnh hưởng đến anh ta mất":D cho nên đành tạm biệt anh ta để quay vào bờ. Lúc này mặt trời cũng sắp lặn ....

6.
Dưới ánh hoàng hôn

Mình nói thật, đi chụp bình minh hay hoàng hôn mà có phụ nữ đi theo thì chỉ có thể nói 1 câu "Hơn cả tuyệt vời!", bạn chẳng thể mong chờ điều gì đẹp hơn ngoài 2 "yếu tố" này khi "họ" cùng xuất hiện trước ống kính :D, hãy tin mình và thử một lần các bạn sẽ thấy rất tuyệt!

7.
Dọn rác sau đó chụp nháp 1 tấm rồi mới ráp mẫu vô được :D

8.Quá tuyệt cho một chiều hoàng hôn tuyệt vời với một mẫu xinh đẹp :D

9.
Mình bắt đầu thấy tiếc cho các bạn không tham gia được :confused:

10.
Lúc này hết chụp bằng tay được rồi, cần phải có chân máy hơn nữa cũng phải cho mẫu ngắm hoàng hôn nữa chứ :D

Sau khi cho mẫu nghỉ ngơi, anh em lại tiếp tục "chiến đấu" trong hoàn cảnh rất khó khăn. Lúc thì phải đánh từ dưới lên, lúc thì đánh từ trên xuống, có lúc xáp la cà, có lúc lùi ra xa. Nói chung đánh đủ thứ "binh pháp" mà anh em nghĩ ra nhằm thu về một số lượng lớn hình cho nó đã :p


11.
Đánh từ dưới đánh lên :D

12.
Rồi lại lùi ra xa ....

13.
Sau đó lại xáp lại gần .... :)


14.
Đánh du kích ...

15.
Xông lên chiến mặt trận ... :D

16.
Và chiến thắng khi tất cả cùng quyết tâm ...:D

17.
Chiến tranh đi qua thì chỉ còn như thế này thôi :eek:

Lúc này đã gần 7g tối nên anh em cũng lục tục thu dọn ra về. Quên nữa, chỗ này rất tối, không có điện đóm, xung quanh toàn đá và nước do vậy nếu ra đây các bạn hãy cẩn thận nhé. Bận về ai nấy đều hoan hỉ nên cả nhóm kéo qua Cần Thạnh làm một bữa hoành tráng và hẹn nhau lần sau.

Cám ơn các bạn đã xem hình và đọc bài, mình rất vui nếu được cùng các bạn chia sẻ về những điểm đến cũng như những nét đẹp qua những câu chuyện và các bức ảnh của các bạn. Trong tương lai gần, mình sẽ quay lại Cần Giờ vài lần nữa, dĩ nhiên mình sẽ cố gắng tìm nhưng nơi khác lạ hơn và rất mong các bạn chia sẻ với mình về những nơi ấy.

P/S:
- Phà Bình Khánh hoạt động liên tục (30 phú chuyến) từ 6h sáng - 22h đêm, sau 22h đêm thì dãn tuyến, mỗi chuyến cách nhau 2h.